รวมเพลงของ แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม, แหวน ฐิติมา สุตสุนทร, โรส (Rose)

ดีเกินไป(อีกแล้ว)
แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม
E




เพื่อเธอคนเดียว
แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม
G







....ดนตรี........
ยอมแล้วเธอ
ยอมแล้วเธอ
ยอมฉันยอมจำนน
แต่ว่ามัน ไม่เข้าใจ
เธอใช้มุขเดิมๆ
จำเขามา
เธอใช้อ้างในการบอกลา
ว่าฉันคง ดีเกินไป
.ในการจะทำให้ฉัน
แค่รู้สึกดีๆ ว่าอยากจะลา
เธอมีเหตุผลที่โคตรเก่า
เก่าแก่เหลือเกิน
>บอกว่าดีเกินไป
บอกว่าดีเกินไป
เป็นเหตุผลที่ไม่เคยเข้าใจ
บอกไม่รัก เบื่อกันแล้ว
ก็ยังจะพอเข้าใจมันได้
เอาตรงๆ
บอกว่าเธอมันเซ็ง
อาจจะช้ำก็ยังพอเข้าใจ
อย่าให้ฉันสับสน
...ว่าเป็นคนไม่ดี
ถึงจะเป็นคนได้รางวัล
....ดนตรี....
คนที่ดี คนไม่ดี
คนที่ดีพอดี
อยากรู้จัง ว่าแบบไหน
มันต้องเรียนอะไร
เลวเท่าไหร่
คนต้องชั่วประมาณเท่าไร
ถึงจะได้ หัวใจเธอ
.ในการจะทำให้ฉัน
แค่รู้สึกดีๆ ว่าอยากจะลา
เธอมีเหตุผลที่โคตรเก่า
เก่าแก่เหลือเกิน
>บอกว่าดีเกินไป
บอกว่าดีเกินไป
เป็นเหตุผลที่ไม่เคยเข้าใจ
บอกไม่รัก เบื่อกันแล้ว
ก็ยังจะพอเข้าใจมันได้
เอาตรงๆ
บอกว่าเธอมันเซ็ง
อาจจะช้ำก็ยังพอเข้าใจ
อย่าให้ฉันสับสน
..กลายเป็นคนไม่รู้อะไร
...>บอกว่าดีเกินไป
บอกว่าดีเกินไป
เป็นเหตุผลที่ไม่เคยเข้าใจ
บอกไม่รัก เบื่อกันแล้ว
ก็ยังจะพอเข้าใจมันได้
เอาตรงๆ
บอกว่าเธอมันเซ็ง
อาจจะช้ำก็ยังพอเข้าใจ
อย่าให้ฉันสับสน
...ว่าเป็นคนไม่ดี
ถึงจะเป็นคนของเธอ
..





....ดนตรี....
คนมีชีวิตที่มืดมน
คนอย่างฉันแค่คนครึ่งๆ กลางๆ
ไม่มีทางได้ดี
ซมซานหกล้มตลอดมา
เอาแต่ฝืนดิ้นรนสู้โชคชะตา
แต่มันก็แพ้ทุกที
.มีเพียงหนึ่งคน
ประคองให้ฉันยังเดินไป
มีเพียงหนึ่งคน
ยามที่ทุกข์ทน ไม่เหลือใคร
>คำตอบคือเธอคนเดียว
คนเดียวเท่านั้น
จะเป็นจะตายเท่าไร
เธอคนเดียวที่ยังไม่เคยทิ้งกัน
เพื่อเธอคนเดียว
คนดีของฉัน
จะเป็นอย่างไรไม่รู้
จะดีกว่าเดิมให้ดู
เพื่อเธอเท่านั้น ฉันขอสัญญา
.....Solo....
ทำตามความฝันที่อยากเป็น
ทำแค่ไหน
ทำไมช่างยากช่างเย็น
ต้องทำอีกสักเท่าไร
โฮ้ว โฮ้
.มีเพียงหนึ่งคน
ประคองให้ฉันยังเดินไป
มีเพียงหนึ่งคน
ยามที่ทุกข์ทนไม่เหลือใคร
>คำตอบคือเธอคนเดียว
คนเดียวเท่านั้น
จะเป็นจะตายเท่าไร
เธอคนเดียวที่ยังไม่เคยทิ้งกัน
เพื่อเธอคนเดียว
คนดีของฉัน
จะเป็นอย่างไรไม่รู้
จะดีกว่าเดิมให้ดู
เพื่อเธอเท่านั้น
ฉันต้องดีกว่านี้
กว่านี้.. ฮา..
....Solo.....
>คำตอบคือเธอคนเดียว
คนเดียวเท่านั้น
จะเป็นจะตายเท่าไร
เธอคนเดียวที่ยังไม่เคย ทิ้งกัน
เพื่อเธอคนเดียว
คนดีของฉัน
จะเป็นอย่างไรไม่รู้
จะดีกว่าเดิมให้ดู
เพื่อเธอเท่านั้น
ฉันขอสัญญา











อาจจะเป็นคนนี้ ( Dm )
แหวน !ฐิติมา สุตสุนทร
Dm




คำเดียว
แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม
A







Intro 9 Bars...8...
9..ผ่านความระทม
เกือบจมน้ำตา
ช้ำ มานาน เท่าไหร่
ถูกทำลาย
หมดจนไม่เหลือ อะไร
มี เพียงความ อ้างว้าง
พอมีใครซัก คน
เดิน เข้ามา
เป็น ความหวัง อันใหม่
ใจ จึงทุ่ม เทไป
อย่าง เลื่อนลอย
เผื่อจะเป็น คน นี้
ที่เรา เฝ้า คอย ไขว่คว้า
ที่เรา คอย มองหา
ที่คง ไม่ทำ ให้เรา ช้ำ ใจ
อาจจะเป็น คน นี้
ที่ใจ จะไม่ โหดร้าย เกินไป
หวัง ว่าใจ เขา คงดี
Solo 8 Bars...7...
8...พอมีใครซัก คน
เดิน เข้ามา
เป็น ความหวัง อันใหม่
ใจ จึงทุ่ม เทไป
อย่าง เลื่อนลอย
เผื่อจะเป็น คน นี้
ที่เรา เฝ้า คอย ไขว่คว้า
ที่เรา คอย มองหา
ที่คง ไม่ทำ ให้เรา ช้ำ ใจ
อาจจะเป็น คน นี้
ที่ใจ จะไม่ โหดร้าย เกินไป
หวัง ว่าใจ เขา คงดี
Solo 7 Bars...6...
7... อาจจะเป็น คน นี้
ที่ใจ จะไม่ โหดร้าย เกินไป
หวัง ว่าใจ เขา คงดี





...>ปากคนอย่างฉัน
กับคำหวานๆ
มันไม่ค่อยเข้ากัน เท่าไร
ก็ปากมันเป็นแบบนี้
พูดจาไม่ค่อยดี
ก็มันพูดดีลำบาก ยากไป
.บอกตรงๆ ไม่ได้เจตนา
แค่หมดปัญญา
สรรหา คำดีๆได้
เพื่อให้เธอได้ฟัง
เพื่อให้เธอได้เข้าใจ
แค่คำเดียวได้ไหม
ฟังซักหน่อย นะ
>รักเพียงคำเดียว
รักคำเดียวซึ้งหรือเปล่า
อาจไม่ยาวเท่าไรนัก
รักเพียงคำเดียว
มากไปกว่านี้ลำบาก
ไอ้ปากคนอย่างฉัน
มันไม่คุ้นเคย.
....ดนตรี....
อาจฟังขัดหู อาจดูขัดเขิน
เธอก็ทนฟังหน่อย แล้วกัน
จากปากคนนี้ จากใจที่ฉันมี
อาจฟังไม่ดีเท่าไร ช่างมัน
.บอกตรงๆ ไม่ได้เจตนา
แค่หมดปัญญา
สรรหา คำดีๆได้
เพื่อให้เธอได้ฟัง
เพื่อให้เธอได้เข้าใจ
แค่คำเดียวได้ไหม
ฟังซักหน่อย นะ
>รักเพียงคำเดียว
รักคำเดียวซึ้งหรือเปล่า
อาจไม่ยาวเท่าไรนัก
รักเพียงคำเดียว
มากไปกว่านี้ลำบาก
ไอ้ปากคนอย่างฉัน
มันไม่คุ้นเคย.
....ดนตรี........
รักเพียงคำเดียว
รักคำเดียวซึ้งหรือเปล่า
อาจไม่ยาวเท่าไรนัก
รักเพียงคำเดียว
มากไปกว่านี้ลำบาก
ก็ปากมันไม่คุ้นเคย
รักเพียงคำเดียว
รักคำเดียวซึ้งหรือเปล่า
อาจไม่ยาวเท่าไรนัก
รักเพียงคำเดียว
มากไปกว่านี้ลำบาก
จากปากคนอย่างฉัน
ที่มันรักเธอ
..











ฟ้าเปลี่ยนสี
โรส
C




ทุกอย่างเพื่อเธอ
แมว จีระศักดิ์
F







เพลงประกอบละครทีวี
เมื่อวันฟ้าเปลี่ยนสี
....ดนตรี........
อยู่กับรอยน้ำตา
อยู่กับวันที่ฟ้าหม่น
ไม่มีสักคน จะเห็นใจ
เหนื่อยมานานแสนนาน
เหนื่อยกับคืนฝันร้าย
ไม่มีอะไร ที่สวยงาม
.มันอาจเป็นเพียง
แค่บททดสอบ จากเบื้องบน
คงมีเหตุผลที่เป็นอย่างนี้.
>บอกใจ อย่าได้ไหวหวั่น
สักวัน ฟ้าจะต้องเปลี่ยนสี
ชีวิต คงไม่ร้ายกว่านี้
ต้องมี วันพรุ่งนี้ที่เป็นของเรา
....ดนตรี......
เจ็บเป็นธรรมดา
ปล่อยน้ำตามันไหลไป
ห้ามมันไม่ไหว ก็ช่างมัน
แต่อย่าเพิ่งท้อใจ
ปลอบตัวเองอยู่ทุกวัน
ว่าคงไม่นาน จะพ้นไป
.มันอาจเป็นเพียง
แค่บททดสอบ จากเบื้องบน
คงมีเหตุผลที่เป็นอย่างนี้.
>บอกใจ อย่าได้ไหวหวั่น
สักวัน ฟ้าจะต้องเปลี่ยนสี
ชีวิต คงไม่ร้ายกว่านี้
ต้องมี วันพรุ่งนี้ที่เป็นของเรา
ชีวิต คงไม่ร้ายกว่านี้
ต้องมี วันพรุ่งนี้ที่เป็นของเรา
..




..แม้ต้องลำบาก
เท่าไหร่
ฉันยังเต็มใจ รับมา
ขอดูแลเธอ สัญญา
ใช้วันเวลา อยู่ร่วมกัน
..ชีวิต เลือดเนื้อของฉัน
หากมันจะเข้มแข็งพอ
ขอใช้มันคุ้มครองเธอ
สักครั้ง
ความรัก คำเดียวแค่นี้
กลับมีเรี่ยวแรงพลัง
สั่งให้ฉัน
ทำทุกอย่างเพื่อเธอ
เพื่อคนที่รักหมดใจ
ยอมตายไม่ยอมจากกัน
มันคือสัญญาจากฉัน
ที่มีให้เธอเสมอ
จะตายก็ตายด้วยกัน
ฝ่าฟันไปพร้อมกับเธอ
ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร
ฉันรับมันได้เสมอ
เพื่อเธอคนเดียว
ดนตรี *โอเอซิส*
..ไม่เคยเกรงกลัว
ไหวหวั่น
ฉันยังยืนยัน รักเธอ
แม้อันตราย ที่ต้องเจอ
เพราะมีเพียงเธอ
อยู่ด้วยกัน
..ชีวิต เลือดเนื้อของฉัน
หากมันจะเข้มแข็งพอ
ขอใช้มันคุ้มครองเธอ
สักครั้ง
ความรัก คำเดียวแค่นี้
กลับมีเรี่ยวแรงพลัง
สั่งให้ฉัน
ทำทุกอย่างเพื่อเธอ
เพื่อคนที่รักหมดใจ
ยอมตายไม่ยอมจากกัน
มันคือสัญญาจากฉัน
ที่มีให้เธอเสมอ
จะตายก็ตายด้วยกัน
ฝ่าฟันไปพร้อมกับเธอ
ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร
ฉันรับมันได้เสมอ
เพื่อเธอคนเดียว











เวียนหัว ( D )
แหวน !ฐิติมา สุตสุนทร
D




ชีวิตที่ไม่มีเธอ
แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม
C







Intro...........
..ไม่ดู ไม่แล ไม่แคร์ ไม่ว่าง
ไม่มอง ไม่ฟัง
ไม่ค่อย รับรู้ อะไร
ไม่มี เวลา คอยดู ผู้คน
ปนเป หรือใคร ต่อใคร
จะไป ช่วย ใคร
เรื่องเรา ยังเกือบ ไม่รอด เลย
..เวียน หัว เวียน หัว
ครอบครัว ทางบ้าน
งานการ ต้องทำ
เวียน หัว ทั้ง ปี
เข้านอน ตีสี่ ประจำ
ปวด หัว ตัว ร้อน
บ้าน ยัง ต้องผ่อน
โอ ที ต้องทำ เรื่องอื่น ไม่จำ
คนอื่น ไม่สน ใจ
..เรื่องตัว ก็ยัง จะเอา ไม่อยู่
โชค ดี ก็ดู ว่ามัน ไม่ ค่อย จะเคย
ที่เป็น อย่างนี้ ยังกิน ไม่ได้
ยังนอน ไม่พอ อยู่เลย
อยู่เฉย นั่งลง
นั่งปลง ไม่ตก อยู่ทุก วัน
เวียน หัว เวียน หัว
ครอบ ครัว ทางบ้าน
งานการ ต้องทำ
เวียน หัว ทั้ง ปี
เข้า นอน ตีสี่ ประจำ
ปวด หัว ตัว ร้อน
บ้าน ยัง ต้องผ่อน
โอ ที ต้องทำ
เรื่องอื่น ไม่จำ
คนอื่น ไม่สน ใจ
ปวด หัว ปวด หัว
เวียน หัว เวียน หัว
ปวด หัว ปวด ทุกวัน
ปวด หัว ปวด หัว
เวียน หัว เวียน หัว
ปวด หัว ปวด ทั้งปี ทั้งปี
(ดนตรี......)
..เวียน หัว เวียน หัว
ครอบครัว ทางบ้าน
งานการ ต้องทำ
เวียน หัว ทั้ง ปี
เข้า นอน ตีสี่ ประจำ
ปวด หัว ตัว ร้อน
บ้าน ยัง ต้องผ่อน
โอ ที ต้องทำ
เรื่อง อื่น ไม่จำ
คนอื่น ไม่สนใจ
เวียน หัว เวียน หัว
ครอบครัว ทางบ้าน
งานการ ต้องทำ
เวียน หัว ทั้ง ปี
เข้า นอน ตีสี่ ประจำ
ปวด หัว ตัว ร้อน
บ้านยัง ต้องผ่อน
โอ ที ต้องทำ
เรื่องอื่น ไม่จำ
คนอื่น ไม่สน ใจ....





....เรื่องจริงรึเปล่า
ที่เราเลิกกัน
นี่เรื่องจริงหรือไง
นั่งลงทบทวน
ซ้ำมาก็ซ้ำไป ไม่เข้าใจจริงๆ
จากนาทีนี้ไป
จะยังไงกับชีวิต ที่ยังเหลือ
>ฉัน ฉันสมควรตัดใจใช่ไหม
หรือว่าควรกลับไปหาเธอ
คำตอบมันคืออะไร
ฉัน ฉันควรจะทำยังไงไม่รู้
ฉันยังคิดอะไรไม่ออก
ชีวิตที่ไม่มีเธอ จะเป็นยังไง.
.บ้านมันว่างเปล่า
ห้องนอนว่างเปล่า
ไม่มีเราเหมือนเคย
นั่งมองรูปเธอ
ไม่อยากจะเชื่อเลย
จะลงเอยยังนี้
จากนาทีนี้ไป
จะยังไงกับชีวิต ที่ยังเหลือ
>ฉัน ฉันสมควรตัดใจใช่ไหม
หรือว่าควรกลับไปหาเธอ
คำตอบมันคืออะไร
ฉัน ฉันควรจะทำยังไงไม่รู้
ฉันยังคิดอะไรไม่ออก
ชีวิตที่ไม่มีเธอ จะเป็นยังไง.
....ดนตรี.......
>ฉัน ฉันสมควรตัดใจใช่ไหม
หรือว่าควรกลับไปหาเธอ
คำตอบมันคืออะไร
ฉัน ฉันควรจะทำยังไงไม่รู้
ฉันยังคิดอะไรไม่ออก
ชีวิตที่ไม่มีเธอ จะเป็นยังไง
...ฉันไม่มีเธอ
ชีวิตจะลงเอย ยังไง
..